Monday, November 9, 2015

với phải đi link diễn đàn forum hay tự xây dựng hệ thống blog vệ tinh?

Định viết bài này chia sẻ đã lâu nhưng vì quá bận và cũng suy nghĩ xem có cần chia sẻ các điều quan trọng nhất cho độc kém chất lượng ko, liệu người ta có bao giờ tưởng tượng một lời cảm ơn khi học được một điều gì đó từ mình hoặc thậm chí là 1 bài học từ mình...

Nên xây dựng hệ thống blog vệ tinh hay đi link diễn đàn?
phải xây dựng hệ thống blog vệ tinh hay đi link diễn đàn?


Nhưng thôi hôm nay rảnh rỗi, và cũng ko sở hữu gì mới để viết cho hữu ích, buộc phải "cố đấm ăn xôi" với bài viết này...

Như quý khách biết, trong thời gian qua có tương đối rộng rãi diễn đàn hoặc mạng lưới vệ tinh (mọi đồ vật trỏ về blog website của bạn đều là vệ tinh hết cả) bị Google phạt vì tạo hệ thống, tức là lập ra để cho người khác spam và lại trỏ link một cách vụng về lộ liễu.

vì vậy, những site forum bị phạt, ko index nữa (ra đảo, bị vào blacklish đều là phương pháp kể khác của tình trạng Google không còn xếp hạng site của bạn), đồng nghĩa sở hữu việc không sở hữu con bọ nào chui vào site bạn từ những site vệ tinh bị phạt, bạn mất link đột ngột, bị nghi ngờ vì mất số lượng phiếu tín nhiệm to hoặc mang dính líu tới "tổ chức" không trong sạch.

Nhưng cũng chả buộc phải nên de-index, bạn ví như chịu khó làm các thí nghiệm như Văn Nguyễn và hàng trăm blogger chân chính khác sẽ thấy giả dụ bạn đặt một link hoặc text link trên những diễn đàn ngày nay sẽ cực kỳ chậm hoặc không được index (lập chỉ mục loại đoạn text của bạn, mà càng những comment spam càng bị ngó lơ, ví dụ: "cảm ơn bài viết của bạn", "bài viết siêu hay, cảm ơn bạn"... Văn Nguyễn sẽ viết một bài riêng về dòng mẹo comment hữu ích cho bạn, mua kỹ nhé. Tuy nhiên bạn với thể tham khảo qua bài: bí quyết để google index nhanh bài viết

vì thế, bạn với đi link diễn đàn đa dạng cũng chẳng ăn thua đa dạng như trước nữa, những người nhiều năm kinh nghiệm seo hiện tại ko la liếm ở những forum với tính spam. Bạn thử kiểm tra xem với đúng không?

Bàn luận: bí quyết xây dựng forum chất lượng

Trong lúc ví như bạn xây dựng hệ thống vệ tinh thì với đa dạng chiếc bất lợi và lợi. một số đặc điểm về tình hình forum và blog vệ tinh bây giờ (mình cứ nêu ra rồi tự bạn sàng lọc lại vì mình viết luôn, đăng luôn, ít khi căn chỉnh bố cục trước khi cầm bút):

một. những người viết bài chia sẻ hấp dẫn thường ko sở hữu bài lên diễn đàn, họ thường viết ở các blog cá nhân, ai đọc thì đọc nên forum ít mang bài viết chất không tính trừ chủ forum tự tổ chức bài vở thấp.

2. hầu hết thành viên vào forum là để seo và kiếm backlink. Chưa chắc họ đã đọc những gì bạn viết, họ vào ném đá 1 câu rồi out đi chỗ khác, kèm theo nếu sở hữu người vào thì BOT vẫn vào nhưng nó ko đánh giá cao nữa. Họ khen bạn hay mà chưa chắc đọc.

Đọc thêm: cách seo chữ ký diễn đàn

3. Chủ forum cực kỳ khắt khe. Họ xóa acc và link của bạn bất kể lúc nào và toàn bộ cố gắng của bạn trở về tay trắng, dù bạn mang cày 1000 hoặc 1000 bài. Năm nay không xóa thì 3 năm sau sẽ xóa. Tại sao bạn lại đi làm thuê cho người khác mà không được gì?

4. Forum rất dễ bị phạt vì lỗi spam do đặc điểm riêng của nó. Đôi khi trường hợp chủ admin để Nofollow cho bạn thì tốt, chứ để Dofollow có khi lại khiến hại bạn.

5. khiến blog vệ tinh, bạn với thể chủ động làm cho đa số thiết bị từ seo từ khóa, textlink nào, thích đặt ở đâu (sidebar, footer hoặc nội dung page) thì đặt, nay tháo mai bỏ, thay từ khóa khác...

Mở rộng: Backlink forum mang còn hiệu quả?

6. Nhưng xây dựng được 1 hệ thống vệ tinh rất mệt và cũng tốn tiền hoặc (và) thời gan.

7. Tuy nhiên nói gì cũng nên gần như, khách quan. ấy là seo trên diễn đàn sở hữu mặt rất lợi vì thường là site lâu năm, được tạo backlink hơi tốt, những chỉ số nói chung ngon, song quan trọng là bạn không buộc phải nên đợi chờ như lúc xây dựng blog vệ tinh, mất vài năm cho nó vững mạnh như cả rổ forum sở hữu sẵn.

Dạy seo: Đặt backlink ở đâu chất lượng

Điều cuối cộng Văn Nguyễn muốn kể, forum chỉ mạnh khi không với spam, mỗi người đều vào để học tập và trao đổi thực sự. Muốn vậy, ông chủ admin buộc phải khiến việc đa dạng hơn, mà cũng khó vì forum là nơi xả link (và link tới thượng vàng hạ cám các chiếc website cũ mới bắt buộc chẳng khác gì loại thùng xả rác), buộc phải cuối cùng: chạy forum cũng không rẻ lắm.

Liên quan: mang cần nhân bản bài viết lên forum

Đây là bài viết được thực hiện trong khoảng 15 phút. Bạn chú ý sẽ thấy các câu văn của Văn Nguyễn thường siêu dài vì mang nhiều ý trong đầu lô gic và mang liên quan muốn được diễn đạt, Văn Nguyễn luôn bố cục sao cho nó không trùng lặp, cấu trúc toàn bộ nhưng nếu nếu mang đoạn lủng củng, bạn buộc phải đọc chậm để hiểu giúp.

1 comment:

  1. Cảm ơn những thông tin chia sẻ rất bổ ích của bạn.
    .....................................................
    Sunpo Corporation
    Chuyên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời – liên doanh Úc và Israel.
    Tel: 08. 3984 3985 – 0984 53 22 55
    Mail: info@sunpo.com.vn
    Click xem chi tiết: Lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời Sunpo hoặc lap dat may nuoc nong nang luong mat troi Sunpo

    ReplyDelete