SEM là từ viết tắt của Search
Engine Marketing, dịch và hiểu theo nghĩa tiếng Việt là phương
pháp tiếp thị duyệt y các công cụ kiêng. SEM là một hình thức Internet
Marketing và là một phương
pháp marketing nhằm tăng sự hiện diện của bạn hay doanh nghiệp, tổ chức thông
qua dụng cụ tầm.
>>> Xem thêm: Thiết kế Web bán hàng online hỗ trợ Marketing hiệu quả
Kể
từ sau khi các bộ máy tìm kiếm ra đời trên môi trường mạng Internet, cùng với
những tiện ích của nó đối với nhu cầu người dùng, số lượng người dùng dùng
phương tiện khoảng để tra khảo thông tin càng ngày càng tăng lên đáng kể. Và cho
đến ngày nay thì hầu như ai dùng mạng Internet cũng đều sử dụng các công cụ ngần
hàng ngày. Do đó, các nhà cung cấp các cỗ máy kiêng nội dung trên Internet cũng
bắt đầu nghĩ đến việc tiếp thị duyệt y phương tiện quãng từ rất sớm. Và đó chính
là lý do sự ra đời khái
niệm về SEM.
SEM bao gồm các hình thức lăng xê trả tiền theo
ngữ cảnh, trả tiền để mua nơi đặt quảng cáo, và trả tiền để xuất hiện lăng xê.
ngoại giả, SEM cũng bao gồm cả SEO,
một phương pháp marketing để tăng sự hiện diện của bạn trên cổ máy tầm bằng các
thủ thuật và cách thức tối ưu hóa website cho công cụ dạo. Xem thêm: SEO
là gì?
Cấu trúc thị phần SEM
Vào
năm 2008, những nhà quảng cáo ở Bắc Mỹ đã dùng 13,5 triệu USD cho SEM. ngày nay
có 3 dịch vụ cung cấp SEM lớn nhất là Google
Adwords, Yahoo!
Search Marketing và Microsoft
AdCenter. Năm 2006, SEM đã phát triển rất mạnh so với các hình thức
Marketing truyền thống, thậm chí hơn cả các hình thức Internet Marketing khác.
vì những công nghệ áp dụng cho hình thức Marketing này không phải đơn giản, bởi
vậy các dịch vụ trung gian đã ra đời và phát triển. Những người làm Marketing
truyền thống cảm thấy khó khăn khi áp dụng các dụng vụ này nên đã dùng các dịch
vụ trung gian để khai triển các chiến lược Marketing giúp họ.
Lịch sử SEM
Vào
thời đoạn giữa những năm 90, số lượng các website bắt đầu phát triển chóng vánh. Điều này đã
nảy sinh nhu cầu dạo các thông tin trên mạng Internet được cung cấp bởi các
website. Và tất nhiên là các nhà cung cấp dịch vụ cữ này cũng cần phải có thu
nhập để duy trì cho hệ thống của họ. Do đó, các hình thức quảng cáo trả tiền
tính trên số nhấp chuột (click) bắt đầu ra đời bởi OpenText năm 1996 và GoTo.comnăm
1998. GoTo.com sau đó đổi thay tên sang Overture vào năm 2001, và được mua bởi Yahoo! năm 2003. Cho đến hiện thời, Yahoo vẫn còn
cung cấp dịch vụ này với tên gọi là Yahoo!
Search Marketing.
Vào
năm 2000, Google cũng cung cấp dịch vụ quảng cáo na ná trên
trang kết quả tìm kiếm của mình với tên gọi Google
Adwords. Đến năm 2007, hình thức lăng xê trả tiền theo click trở thành
hình thức mang lại doanh thu chính cho các cỗ máy ngần. Với sự thống trị thị
trường của Google, vào năm 2009, Yahoo! và Microsoft đã liên kết với nhau. Liên
minh kiếm Yahoo! và Microsoft đã nhận được sự ủng hộ của các nhà quản lý ở Mỹ và
Châu Âu năm 2010.
Những
người làm công việc tham mưu tối ưu hóa cho các cỗ máy trên dưới (SEO) cũng đã
mở mang dịch vụ của mình nhằm tạo thêm thời cơ quảng cáo trên các cỗ máy quãng.
Và thế là những hình thức lăng xê và tiếp thị trên các cỗ máy kiếm bắt đầu nở
rộ. Khái niệm “Search
Engine Marketing” được đưa ra bởiDanny
Sullivan vào năm 2001 bao hàm cả
những công việc làm SEO, quản lý những danh sách trả tiền cho các cỗ máy lùng,
đăng các website vào danh bạ web, và phát triển chiến lược Online Marketing cho
doanh nghiệp, tổ chức và cả những cá nhân.
0 comments:
Post a Comment