Thursday, September 3, 2015

SEM là từ viết tắt của Search Engine Marketing, dịch và hiểu theo nghĩa tiếng Việt là phương pháp tiếp thị duyệt y các công cụ kiêng. SEM là một hình thức Internet Marketing và là một phương pháp marketing nhằm tăng sự hiện diện của bạn hay doanh nghiệp, tổ chức thông qua dụng cụ tầm.
Kể từ sau khi các bộ máy tìm kiếm ra đời trên môi trường mạng Internet, cùng với những tiện ích của nó đối với nhu cầu người dùng, số lượng người dùng dùng phương tiện khoảng để tra khảo thông tin càng ngày càng tăng lên đáng kể. Và cho đến ngày nay thì hầu như ai dùng mạng Internet cũng đều sử dụng các công cụ ngần hàng ngày. Do đó, các nhà cung cấp các cỗ máy kiêng nội dung trên Internet cũng bắt đầu nghĩ đến việc tiếp thị duyệt y phương tiện quãng từ rất sớm. Và đó chính là lý do sự ra đời khái niệm về SEM.
SEM - SEO - Google Adwords
SEM bao gồm các hình thức lăng xê trả tiền theo ngữ cảnh, trả tiền để mua nơi đặt quảng cáo, và trả tiền để xuất hiện lăng xê. ngoại giả, SEM cũng bao gồm cả SEO, một phương pháp marketing để tăng sự hiện diện của bạn trên cổ máy tầm bằng các thủ thuật và cách thức tối ưu hóa website cho công cụ dạo. Xem thêm: SEO là gì?

Cấu trúc thị phần SEM

Vào năm 2008, những nhà quảng cáo ở Bắc Mỹ đã dùng 13,5 triệu USD cho SEM. ngày nay có 3 dịch vụ cung cấp SEM lớn nhất là Google Adwords, Yahoo! Search Marketing  Microsoft AdCenter. Năm 2006, SEM đã phát triển rất mạnh so với các hình thức Marketing truyền thống, thậm chí hơn cả các hình thức Internet Marketing khác. vì những công nghệ áp dụng cho hình thức Marketing này không phải đơn giản, bởi vậy các dịch vụ trung gian đã ra đời và phát triển. Những người làm Marketing truyền thống cảm thấy khó khăn khi áp dụng các dụng vụ này nên đã dùng các dịch vụ trung gian để khai triển các chiến lược Marketing giúp họ.

Lịch sử SEM

Vào thời đoạn giữa những năm 90, số lượng các website bắt đầu phát triển chóng vánh. Điều này đã nảy sinh nhu cầu dạo các thông tin trên mạng Internet được cung cấp bởi các website. Và tất nhiên là các nhà cung cấp dịch vụ cữ này cũng cần phải có thu nhập để duy trì cho hệ thống của họ. Do đó, các hình thức quảng cáo trả tiền tính trên số nhấp chuột (click) bắt đầu ra đời bởi OpenText năm 1996 và GoTo.comnăm 1998. GoTo.com sau đó đổi thay tên sang Overture vào năm 2001, và được mua bởi Yahoo! năm 2003. Cho đến hiện thời, Yahoo vẫn còn cung cấp dịch vụ này với tên gọi là Yahoo! Search Marketing.
Vào năm 2000, Google cũng cung cấp dịch vụ quảng cáo na ná trên trang kết quả tìm kiếm của mình với tên gọi Google Adwords. Đến năm 2007, hình thức lăng xê trả tiền theo click trở thành hình thức mang lại doanh thu chính cho các cỗ máy ngần. Với sự thống trị thị trường của Google, vào năm 2009, Yahoo! và Microsoft đã liên kết với nhau. Liên minh kiếm Yahoo! và Microsoft đã nhận được sự ủng hộ của các nhà quản lý ở Mỹ và Châu Âu năm 2010.
Những người làm công việc tham mưu tối ưu hóa cho các cỗ máy trên dưới (SEO) cũng đã mở mang dịch vụ của mình nhằm tạo thêm thời cơ quảng cáo trên các cỗ máy quãng. Và thế là những hình thức lăng xê và tiếp thị trên các cỗ máy kiếm bắt đầu nở rộ. Khái niệm “Search Engine Marketing” được đưa ra bởiDanny Sullivan vào năm 2001 bao hàm cả những công việc làm SEO, quản lý những danh sách trả tiền cho các cỗ máy lùng, đăng các website vào danh bạ web, và phát triển chiến lược Online Marketing cho doanh nghiệp, tổ chức và cả những cá nhân.

0 comments:

Post a Comment