Wednesday, October 7, 2015

1. Thương mại điện tử là gì ?
với phổ biến khái niệm về thương mại điện tử (TMĐT), nhưng hiểu một phương pháp tổng quát, TMĐT là việc tiến hành 1 phần hay đầy đủ hoạt động thương mại bằng những phương tiện điện tử. TMĐT vẫn bản chất như các hoạt động thương mại truyền thống. Tuy nhiên, thông qua các phương tiện điện tử mới, những hoạt động thương mại được thực hiện nhanh hơn, hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm giá thành và mở rộng diện tích buôn bán.
TMĐT càng được biết tới như 1 phương thức kinhdoanh hiệu quả từ lúc Internet hình thành và vững mạnh. Chính vì vậy, đa dạng người hiểu TMĐT theo nghĩa cụ thể hơn là giao dịch thương mại, mua tậu qua Internet và mạng (ví dụ mạng Intranet của doanh nghiệp). 


>>> Xem thêm: Thiết kế website nội thất


 
2. lợi ích của TMĐT
lợi ích to nhất màTMĐT mang đến chính là sự tiết kiệm giá thành và tạo thuận lợi cho các bên giao dịch. Giao dịch bằng phương tiện điện tử nhanh hơn so giao dịch truyền thống, ví dụ gửi fax hay thư điện tử thì nội dung thông tin tới tay người nhận nhanh hơn gửi thư. những giao dịch qua Internet sở hữu mức giá siêu phải chăng, một siêu thị với thể gửi thư tiếp thị, chào hàng đến hàng loạt người dùng chỉ chi phí giống như gửi cho 1 khách hàng. mang TMĐT, những bên thể tiến hành giao dịch lúcbí quyết xa nhau, giữa thành phố mang nông thôn, từ nước này sang nước kia, hay nói phương pháp khác là không bị giới hạn bởi khoảng trống địa lý. Điều này cho phép những nhà hàng tiết kiệm mức giá di chuyển, thời gian gặp mặt trong khi sắm bán. người dùng, họ thể ngồi tại nhà để đặt hàng, sắm sắm đa dạng dòng hàng hóa, dịch vụ thật nhanh chóng.
các tiện dụng nhưtrên chỉ sở hữu được với những nhà hàng thực sự nhận thức được giá trị của TMĐT. do vậy, TMĐT góp phần thúc đẩy sự cạnh tranh giữa những doanh nghiệp để thu được nhiều tiện lợi nhất. Điều này đặc thù quan trọng trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, khi các công ty trong nước cần khó khăn 1 cách bình đẳng với những công ty nước không tính.

3. Pháp luật về thương mại điện tử
Ngày 1/3/2006, Luật Giao dịch điện tử Việt Nam chính thức với hiệu lực. tới cuối năm 2007, bốn trong số năm nghị định hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử đã được ban hành, về cơ bản hoàn thành khung pháp lý cho việc triển khai ứng dụng giao dịch điện tử trong những lĩnh vực lớn của đời sống xã hội.
Ngày 9/6/2006, Chính phủ ban hành Nghị định về Thương mại điện tử sở hữu việc thừa nhận chứng từ điện tử với giá trị pháp lý tương đương chứng từ truyền thống trong hầu hết hoạt động thương mại từ chào hàng, chấp nhận chào hàng, giao hài hòa đồng cho tới thực hiện hợp đồng.
Ngày 15/2/2007, Nghị định số 26/2007/NĐ-CP quy định khía cạnh về Chữ ký số và Dịch vụ chứng thực chữ ký số được ban hành. Nghị định này quy định về chữ ký số và các nội dung cần thiết liên quan đến dùng chữ ký số, bao gồm chứng thư số và việc quản lý, sản xuấtdùng dịch vụ chứng thực chữ ký số. Đây là các quy định nền tảng để thiết lập một cơ chế đảm bảo an ninh an toàn cũng như độ tin cậy của các giao dịch điện tử, là điều kiện tiên quyết về mặt kỹ thuật để thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử phổ biến trong xã hội.
Ngày 23/2/2007,Chính phủ ban hành Nghị định số 27/2007/NĐ-CP quy định yếu tố thi hành Luật Giao dịch điện tử trong hoạt động tài chính. Nghị định này có mặt trên thị trường nhằm đảm bảo các điều kiện cần phải có để hình thành và tăng trưởng một môi trường giao dịch điện tử an toàn, hiệu quả; giúp Chính phủ quản lý được giao dịch điện tử trong hoạt động nghiệp vụ tài chính, hạn chế hậu quả xấu phát sinh trong giao dịch điện tử như trốn thuế, gian lận lúc lập hóa đơn chứng từ.
Ngày 8/3/2007, Nghị định số 35/2007/NĐ-CP về Giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng được ban hành tập trung hướng dẫn việc áp dụng Luật Giao dịch điện tử cho những hoạt động ngân hàng cụ thể, bảo đảm những điều kiện cần thiết về môi trường pháp lý để củng cố, phát triển những giao dịch điện tử an toàn và hiệu quả đối sở hữu hệ thống ngân hàng.

0 comments:

Post a Comment